Mobil ATF 220
น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
Mobil ATF 220 เป็นน้ำมันหล่อลื่นสมรรถนะสูงสำหรับเกียร์ระบบอัตโนมัติในยานยนต์รุ่นเก่าที่ระบุให้ใช้น้ำมันหล่อลื่นสมรรถนะระดับ Dexron IID. นอกจากนี้ยังใช้เป็นน้ำมันไฮดรอลิกในการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงอีกด้วย
ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์
Mobil ATF 220 ผสมสูตรมาจากน้ำมันพื้นฐานคุณภาพสูงกับสารเพิ่มคุณภาพพิเศษ ได้แก่ สารปรับปรุงดัชนีความหนืด สารต้านการเกิดออกซิเดชัน และสารลดการเกิดฟองเพื่อให้การทำงานที่ราบรื่นและควบคุมการเสียดทาน การสึกหรอ ผลิตภัณฑ์นี้ให้ประสบการณ์การขับขี่ยานยนต์ที่ยอดเยี่ยมแม้แต่ภายใต้การขับขี่ที่หลากหลายสภาวะในยานยนต์รุ่นก่อนปี 1994 หลากหลายรุ่น ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์หลักประกอบไปด้วย:
ลักษณะสำคัญ |
ข้อดีและประโยชน์ที่อาจได้รับทางด้านศักยภาพ |
ความเสถียรทางความร้อนและออกซิเดชันที่ดี |
ต้านทานการสะสมตัวของคราบเงา คราบเลน และคราบเขม่าเพื่อรักษาความสะอาดของระบบเกียร์เพื่อให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพตลอดอายุการเติมน้ำมันหล่อลื่น |
คุณสมบัติการต้านทานการสึกหรอที่ดี |
ได้ตามข้อกำหนดด้านการสึกหรอเพื่อให้อายุการใช้งานระบบเกียร์ยาวนานขึ้น |
ความสามารถในการไหลตัวที่อุณหภูมิต่ำที่ยอดเยี่ยม |
ช่วยปรับปรุงในการสตาร์ทเครื่องและทำความสะอาดระบบหล่อลื่นอย่างรวดเร็วที่อุณหภูมิต่ำ |
คุณสมบัติการควบคุมการเกิดฟองได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนเกียร์ได้ราบรื่นและทนทานและลดการสูญเสียน้ำมันหล่อลื่นในสภาพการใช้งานที่หนักหน่วง |
เข้ากันได้กับวัสดุซีลทั่วไปทั้งหมดที่ใช้ในระบบเกียร์ Type IID |
รักษาการควบคุมการรั่วไหลได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
การใช้งาน
Mobil ATF 220 ได้รับการแนะนำให้ใช้สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์แมนวลบางรุ่นในยานยนต์ส่วนบุคคลและรถบรรทุกเบาที่ระบุให้ใช้น้ำมันหล่อลื่นสมรรถนะระดับ Dexron IID รวมไปถึงระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการใช้ในระบบไฮดรอลิกพิเศษบางระบบในอุปกรณ์การเกษตรและการติดตั้งอื่นๆ ที่มีความต้องการของระบบหล่อลื่นที่คล้ายกัน ขอแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบจากข้อกำหนดของผู้ผลิตอุปกรณ์ การใช้งานอื่นๆ ได้แก่:
• ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ยานยนต์นอกทางหลวงและระบบไฮดรอลิกอื่นๆ ที่ระบุให้ใช้น้ำมันสมรรถนะระดับ Dexron IID หรือ Allison C-4
• ระบบไฮดรอลิกและส่วนประกอบทางอุตสาหกรรม
ข้อกำหนดและการรับรอง
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้: |
MAN 339 Typ V1 |
MAN 339 Typ Z1 |
MB-Approval 236.7 |
VOITH TURBO H55.6335.xx |
ZF TE-ML 04D |
ZF TE-ML 11A |
ZF TE-ML 14A |
DTFR 13C140 |
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการแนะนำสำหรับการใช้งานที่ต้องการ: |
Allison C-4 |
CATERPILLAR TO-2 |
Ford ESR-M2C163-A2 |
GM DEXRON II |
GM Type A Suffix A |
Renk Doromat |
VOLVO 97340 |
คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด
คุณสมบัติ |
|
ความหนืด Brookfield @ -40 C, mPa.s, ASTM D2983 |
33000 |
สี, มองด้วยตาเปล่า |
แดง |
ความหนาแน่น @ 15 C, g/ml, ASTM D4052 |
0.870 |
จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92 |
200 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445 |
7.0 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445 |
37.0 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D97 |
-44 |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 |
153 |
ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย
ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx