Mobil Delvac™ MX 15W-40
ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต ดีเซล
Mobil Delvac™ MX 15W-40 เป็นน้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงพิเศษที่ให้การหล่อลื่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลปัจจุบัน ช่วยส่งเสริมการยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านหรือเกินกว่าข้อมูลจำเพาะของผู้ผลิตเครื่องยนต์จากยุโรปและอเมริการายหลักทั้งหมด สมรรถนะที่สูงพิเศษนี้ได้รับการพิสูจน์จากการใช้งานจริงในหลากหลายอุตสาหกรรม การใช้งาน และกลุ่มยานยนต์ผสม
สารเคมีขั้นสูงในผลิตภัณฑ์นี้ส่งมอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่ที่มีการปล่อยมลพิษต่ำซึ่งเป็นที่ต้องการในปัจจุบันรวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าที่ทำงานด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีกำมะถันต่ำหรือสูง Mobil Delvac MX 15W-40 ผสมสูตรระหว่างน้ำมันพื้นฐานสมรรถนะสูงกับระบบสารเพิ่มคุณภาพที่ก้าวหน้าเพื่อให้การควบคุมชั้นฟิล์มน้ำมันหล่อลื่นที่ดีเยี่ยมเนื่องจากการสะสมตัวของเขม่าและอุณหภูมิสูงรวมไปถึงให้ความต้านทานต่อการเกิดออกซิเดชัน การกัดกร่อน และการสะสมตัวที่อุณหภูมิสูงที่ยอดเยี่ยม
น้ำมันเครื่อง Mobil Delvac™ MX 15W40 | Mobil™ TH
น้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงพิเศษ
ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์
เครื่องยนต์ดีเซลปล่อยมลพิษต่ำ กำลังสูงทำให้ต้องการคุณสมบัติของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การออกแบบเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงจะลดปริมาณการใช้ของน้ำมันหล่อลื่น ส่งผลให้มีความจำเป็นในการเติมน้ำมันใหม่เพื่อชดเชยสารเพิ่มคุณภาพที่ใช้หมดไปน้อยลง แหวนลูกสูบตัวบนอยู่ที่ส่วนด้านบนของลูกสูบนำชั้นฟิล์มน้ำมันเข้าไปใกล้กับห้องเผาไหม้ที่มีอุณหภูมิสูงจะเพิ่มความเค้นทางความร้อนของน้ำมันหล่อลื่น แรงดันหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นและจังหวะเครื่องยนต์ที่ถูกหน่วงเวลาช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการเผาไหม้เชื้อเพลิง แต่จะไปเพิ่มอุณหภูมิเครื่องยนต์และเพิ่มการเกิดเขม่าด้วย Mobil Delvac MX 15W-40 ได้รับการผสมสูตรจากน้ำมันพื้นฐานสมรรถนะสูงและระบบสารเพิ่มคุณภาพที่ปรับสมดุลขั้นสูงเพื่อให้สมรรถนะเครื่องยนต์สูงในเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์เบนซินสมัยใหม่รวมไปถึงเครื่องยนต์รุ่นเก่า ประโยชน์ที่สำคัญประกอบด้วย:
ลักษณะสำคัญ |
ข้อดีและประโยชน์ที่อาจได้รับทางด้านศักยภาพ |
ความเสถียรทางความร้อนและออกซิเดชันสูง |
ลดการสะสมตัวของคราบเลน คราบเขม่า และเพิ่มความหนืด |
รักษาค่าความเป็นด่างรวม (TBN) |
ควบคุมการสะสมตัวของคราบแข็งและการปรับสภาพกรดให้เป็นกลาง |
รักษาเสถียรภาพต่อการเฉือน |
การปกป้องต่อการสึกหรอและควบคุมความหนืด |
การชะล้าง/การกระจายเขม่าขั้นสูง |
ให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้นและอายุการใช้งานของชิ้นส่วนยาวนานขึ้น |
ปรับปรุงการจัดการเขม่าดีขึ้น |
ปรับปรุงการควบคุมความหนืดและความสามารถในการสูบจ่ายน้ำมันที่ใช้งาน |
คุณสมบัติที่อุณหภูมิต่ำที่ยอดเยี่ยม |
การปกป้องการสึกหรอในขณะสตาร์ทเครื่อง |
ความเข้ากันได้กับชิ้นอุปกรณ์ ผ่านตามข้อมูลจำเพาะที่ต้องการของผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) รายหลัก |
อายุการใช้งานปะเก็นและซีลยาวนานขึ้น น้ำมันเครื่องชนิดเดียวที่รองรับการทำงานของกลุ่มยานยนต์ผสมได้ |
การใช้งาน
ได้รับการแนะนำจาก ExxonMobil สำหรับการใช้ใน:
• อุปกรณ์ระบบเครื่องยนต์ดีเซลระบบดูดอากาศธรรมชาติและเทอร์โบชาร์จจากผู้ผลิตชั้นนำของของญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา
• รถบรรทุกขนาดเบาและขนาดหนักที่วิ่งบนถนนหลวง
• อุตสาหกรรมนอกเขตทางหลวงได้แก่ การก่อสร้าง การทำเหมืองแร่ การย่อยหิน และการเกษตร
• การใช้งานกลุ่มยานยนต์ผสม
ข้อกำหนดและการรับรอง
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้: |
Mack EO-M Plus |
Mack EO-N |
MB-Approval 228.3 |
MTU Oil Category 2 |
RENAULT TRUCKS RLD-2 |
VOLVO VDS-3 |
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการแนะนำสำหรับการใช้งานที่ต้องการ: |
API CG-4 |
API CF-4 |
API CF |
Cummins CES 20072 |
Cummins CES 20071 |
Mack EO-M |
RENAULT TRUCKS RLD |
VOLVO VDS-2 |
ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านหรือเกินกว่าข้อกำหนดของ: |
API CI-4 |
API CH-4 |
API SL |
API SJ |
Cummins CES 20078 |
Cummins CES 20077 |
Cummins CES 20076 |
JASO DH-1 |
ACEA E7 |
คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด
คุณสมบัติ |
|
เกรด |
SAE 15W-40 |
เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874 |
1.3 |
ความหนาแน่น @ 15.6 C, g/ml, ASTM D4052 |
0.87 |
จุดวาบไฟ, °C, ASTM D92 |
223 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 °C, mm2/s, ASTM D445 |
14.3 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 °C, mm2/s, ASTM D445 |
109 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D97 |
-33 |
ค่าความเป็นด่าง, mgKOH/g, ASTM D2896 |
11 |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 |
133 |
ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย
ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx