Mobil Pegasus 710
น้ำมันเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส
Mobil Pegasus™ 710 เป็นน้ำมันเครื่องยนต์แก๊สสมรรถนะระดับพรีเมียมที่ออกแบบมาเป็นหลักให้ใช้สำหรับการหล่อลื่นเครื่องยนต์สี่จังหวะความเร็วสูงสมัยใหม่ ซึ่งมีการบริโภคน้ำมันหล่อลื่นในระดับต่ำมาก เครื่องยนต์เหล่านี้โดยทั่วไปมีการเผาไหม้แบบส่วนผสมบาง (Lean-burn) ซึ่งแรงดันท่อร่วมจะสูงขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีน้ำมันหล่อลื่นมากเพียงพอที่จะเข้าไปในบริเวณปลอกวาล์ว นอกจากนี้น้ำมันชนิดนี้ยังได้รับการแนะนำให้ใช้ในการหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศที่ใช้แก๊สอีกด้วย น้ำมันชนิดนี้ได้รับการผสมสูตรจากน้ำมันแร่พื้นฐานคุณภาพสูงและระบบสารเพิ่มคุณภาพขั้นสูงเพื่อให้การปกป้องชั้นเยี่ยมต่อส่วนประกอบของเครื่องยนต์และเครื่องอัดอากาศ ผลิตภัณฑ์นี้มีความคงตัวทางเคมี และต้านทานออกซิเดชั่นและไนเตรชั่นในระดับสูง น้ำมัน Pegasus 710 ช่วยต้านทานการสึกหรอของกลไกวาล์วที่เปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสียได้เป็นเลิศ พร้อมให้การปกป้องต่อการสะสมของคราบสกปรก ข้อได้เปรียบทางด้านสมรรถนะเหล่านี้ ได้รวมถึงระบบการชะล้าง และการกระจายเขม่าที่มีประสิทธิภาพมาก ช่วยในการควบคุมการก่อตัวของเถ้า และการสะสมของคาร์บอนที่อาจเป็นตัวลดสมรรถนะของเครื่องยนต์และการน็อกของครื่องยนต์
คุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างและค่าความเป็นด่างรวม (TBN) ที่สูงยังทำให้น้ำมันชนิดนี้เหมาะกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีวัสดุกัดกร่อนปริมาณต่ำ เช่น ไฮโดรเจนซัลไฟด์ อีกด้วย คุณสมบัติการต้านทานต่อการกัดกร่อนที่ยอดเยี่ยมช่วยปกป้องการสึกหรอเชิงสึกกร่อนในกระบอกสูบ พื้นที่ของวาล์ว และแบริ่ง ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น Mobil Pegasus 710 ให้สมรรถนะเป็นเลิศในเรื่องการป้องกันการสึกหรอ และการเกิดรอยครูดเพื่อมั่นใจว่าการครูดกร่อนบนลูกสูบ การสึกหรอในปลอกลูกสูบและแหวนลูกสูบจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด
ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์
น้ำมันเครื่องยนต์แก๊ส Mobil Pegasus 710 ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น อัตราการสึกหรอต่ำลง และปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาลดลงและได้ความสามารถในการผลิตเพิ่มสูงขึ้น ความเสถียรทางเคมีและออกซิเดชันที่ยอดเยี่ยมช่วยให้ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันออกไปและลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติการรักษาสภาพความเป็นด่างที่สูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานกับเชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบกัดกร่อนปริมาณต่ำของแก๊สเชื้อเพลิงได้
ลักษณะสำคัญ |
ข้อดีและประโยชน์ที่ได้รับทางด้านศักยภาพ |
คุณสมบัติอันเหนือชั้นในเรื่องการป้องกันการสึกหรอ และการครูดกร่อน |
ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ลดการเกิดรอยครูดของปลอกลูกสูบในเครื่องยนต์แก๊สรับภาระสูง ให้การคุ้มครองเป็นเยี่ยมในระยะเบรค-อิน |
ความเสถียรต่อออกซิเดชั่นและเคมีที่สูง |
เครื่องยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้น ยืดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ลดค่าใช้จ่ายสำหรับตัวกรอง ความต้านทานต่อการเกิดออกซิเดชันและไนเตรชันที่ยอดเยี่ยม |
สูตรผสมเชิงนวัตกรรมที่ให้เถ้าปานกลาง |
ปกป้องบ่าวาล์ว และหน้าวาล์วในเครื่องยนต์สี่จังหวะ ควบคุมการก่อตัวของเถ้าในห้องเผาไหม้ และเพิ่มสมรรถนะของหัวเทียน |
ต้านทานต่อการกัดกร่อนได้ดีเยี่ยม |
ลดการสึกของปลอกวาล์วในเครื่องยนต์แก๊สสี่จังหวะ ปกป้องแบริ่งและชิ้นส่วนภายใน |
รักษาสภาพความเป็นด่างที่ยอดเยี่ยม |
ควบคุมการเกิดกรดในน้ำมัน ปกป้องส่วนประกอบของเครื่องยนต์จากการกัดกร่อนของกรด |
การใช้งาน
• เครื่องยนต์สี่จังหวะแบบจุดระเบิดที่มีการบริโภคน้ำมันหล่อลื่นในระดับต่ำมาก
• เครื่องยนต์มีการสึกหรอและการกัดกร่อนของกลไกวาล์วที่เปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสีย
• เครื่องยนต์ที่ทำงานโดยใช้เชื้อเพลิงที่มีส่วนประกอบของซัลเฟอร์และคลอรีนในระดับต่ำ
• กระบอกสูบของเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบสำหรับการอัดแก๊สธรรมชาติ
• เครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง หรือเครื่องยนต์ที่ป้อนแก๊สอย่างธรรมชาติที่ต้องทำงาน ณ หรือเกินพิกัดความสามารถภายใต้อุณหภูมิที่สูง
ข้อกำหนดและการรับรอง
ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตต่อไปนี้: |
INNIO Waukesha Engine Cogeneration / Gas Compression Applications Using Pipeline Quality Gas |
Rolls-Royce Solutions Augsburg (former MTU Onsite Energy) Gas Engines Series 400 - all engines with biogas, sewage gas and landfill gas |
MAN M 3271-4 |
INNIO Jenbacher TI 1000-1109 (Class B fuel gas, Type 2 & 3) |
MAN Energy Solutions Augsburg (Heritage MAN B&W) 4 Stroke medium speed engines for LNG operation |
GUASCOR All natural gas engine model types (except 86EM and 100EM) |
คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด
คุณสมบัติ |
|
เกรด |
SAE 40 |
เถ้า, ซัลเฟต, % โดยมวล, ASTM D874 |
1.0 |
จุดวาบไฟ, Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92 |
249 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445 |
13.2 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445 |
121 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D97 |
-15 |
ความถ่วงจำเพาะ, 15.6 C/15.6 C, ASTM D1298 |
0.896 |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 |
98 |
ความหนาแน่น 15 C, kg/L, จากการคำนวณ |
0.896 |
Base Number - Xylene/Acetic Acid, mg KOH/g, ASTM D2896 |
6.8 |
ข้อมูลด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย
ดูคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยจากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยการใช้สารเคมี (MSDS) ที่ http://www.msds.exxonmobil.com/psims/psims.aspx