Mobilgear™ SHC XMP ซีรีส์เป็นน้ำมันเกียร์อุตสาหกรรมสังเคราะห์สมรรถนะสูงที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องอุปกรณ์และอายุการใช้งานของน้ำมันภายใต้สภาพแวดล้อมขั้นสุด เทคโนโลยีโพลีอัลฟาโอเลฟิน (PAO) ของ Mobil ได้รับการเลือกใช้สำหรับการให้คุณสมบัติการต้านทานต่อออกซิเดชันและทางความร้อนที่ยอดเยี่ยม ให้ค่าดัชนีความหนืดสูงโดยธรรมชาติ การไหลตัวที่อุณหภูมิต่ำที่ยอดเยี่ยม และการปลอดจากสารประกอบที่ไม่ต้องการที่มักพบในน้ำมันจากแร่ การรวมกันของดัชนีความหนืดสูงและสัมประสิทธิ์แรงฉุดลากต่ำของน้ำมันหล่อลื่นนี้จะช่วยให้การลดการสิ้นเปลืองพลังงานในชุดขับเฟืองเกียร์หลากหลายแบบได้อย่างมาก น้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์มีส่วนประกอบของระบบสารเพิ่มคุณภาพขั้นสูงที่เป็นกรรมสิทธิ์และผสมสูตรอย่างรอบคอบ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องต่อการสึกหรอแบบทั่วไปที่ยอดเยี่ยม เช่น การเกิดรอยครูด และให้ระดับความต้านทานสูงต่อความล้าจากไมโครพิตติ้งด้วย นอกจากนี้น้ำมันชนิดนี้ให้ความเป็นไปได้สำหรับการหล่อลื่นที่ดีขึ้นในแบริ่งลูกปืนเม็ดกลมของกระปุกเกียร์เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันเกียร์ทั่วไป ผลิตภัณฑ์ Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ให้คุณสมบัติการป้องกันสนิมและการกัดกร่อนที่ดีเยี่ยมในการใช้งานที่จำเป็นต้องการการปกป้องต่อสภาพแวดล้อมของน้ำทะเลและน้ำที่มีความเป็นกรด ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ให้อายุตัวกรองที่ยอดเยี่ยมแม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่เปียกระดับปานกลาง และให้คุณสมบัติความเข้ากันได้ที่ยอดเยี่ยมกับโลหะประเภทเหล็กและไม่ใช่เหล็กแม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิสูง
น้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ ได้รับการแนะนำสำหรับชุดขับเกียร์อุตสาหกรรมระบบปิด ได้แก่ เฟืองตรง เฟืองเฉียง และเฟืองดอกจอกแบบเหล็กบนเหล็ก น้ำมันชนิดนี้ได้รับการแนะนำโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานที่อาจเกิดไมโครพิตติ้ง โดยเฉพาะชุดเกียร์ที่รับโหลดหนักพร้อมพื้นผิวเฟืองฟันโลหะชุบแข็ง นอกจากนี้ยังอาจใช้ในการใช้งานชุดเฟืองเกียร์ที่ทำงานภายใต้อุณหภูมิต่ำและ/หรือสูงขั้นสุด และการใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมการกัดกร่อนรุนแรง
น้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ ให้การรวมกันของคุณสมบัติพิเศษเฉพาะที่หลากหลาย รวมถึงความต้านทานต่อการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้ง และสมรรถนะในการใช้งานที่ทรหด และการใช้งานภายใต้ช่วงอุณหภูมิที่กว้าง ทำให้มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้นในกลุ่มลูกค้าและผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ทั่วโลก
ลักษณะสำคัญและคุณประโยชน์
น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Mobil ในตระกูล SHC ได้รับการยอมรับ และชื่นชอบทั่วโลกในแง่ของนวัตกรรมและสมรรถนะที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์น้ำมันสังเคราะห์จาก PAO ระดับโมเลกุลกลุ่มนี้ได้รับการบุกเบิกโดยนักวิทยาศาสตร์ทำการวิจัยของเรา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้เทคโนโลยีชั้นสูง นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่โดดเด่น ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาน้ำมัน Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ คือการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักวิทยาศาสตร์ของเราและผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานกับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในการออกแบบและการใช้งานชุดเกียร์อุตสาหกรรมที่ปรับปรุงขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง
การทำงานของเราร่วมกับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ ช่วยให้สามารถยืนยันผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของเรา แสดงถึงสมรรถนะ ที่โดดเด่นของน้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ การทำงานร่วมกับผู้ผลิต OEM ยังให้คุณสมบัติเพิ่มเติมอย่างเช่น ความสามารถในการต้านทานการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้ง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นกับการใช้งานเฟืองเกียร์ที่รับโหลดสูงและชุบแข็งที่ผิวเฟืองเกียร์ในบางการใช้งาน การทำงานร่วมกันนี้ยังให้ประโยชน์ด้านสมรรถนะที่ปรับสมดุลแล้วตลอดเวลาสำหรับเทคโนโลยี Mobilgear SHC XMP ใหม่ รวมถึงการใช้งานภายใต้ช่วงอุณหภูมิสูง
สำหรับการจัดการกับปัญหาการสึกหรอแบบไมโครพิตติ้งในเฟืองเกียร์ นักวิทยาศาสตร์คิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ของเราได้ออกแบบการรวมกับสารเพิ่มคุณภาพซึ่งจะให้ความต้านทานต่อกลไกการสึกหรอของเฟืองแบบทั่วไปรวมไปถึงการปกป้องต่อการเกิดไมโครพิตติ้ง ผู้คิดค้นสูตรของเราได้เลือกใช้น้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์จาก PAO ที่เป็นกรรมสิทธิ์ เพื่อให้อายุน้ำมันที่ยาวนาน และควบคุมการสะสมของคราบสกปรก และต้านทานการเสื่อมสภาพเนื่องจากความร้อน/ออกซิเดชันและสารเคมี รวมไปถึงการดึงลักษณะด้านสมรรถนะออกมาใช้ได้อย่างสมดุล น้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์ที่ปลอดจากไขโดยธรรมชาตินี้ยังให้ให้ความสามารถในการไหลได้ดีเยี่ยมที่อุณหภูมิต่ำ ที่แตกต่างไปจากน้ำมันจากแร่พื้นฐานและเป็นคุณประโยชน์ที่สำคัญในการใช้งานในบริเวณพื้นที่ห่างไกลที่มีอุณหภูมิแวดล้อมต่ำ น้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ให้ประโยชน์ดังต่อไปนี้:
ลักษณะสำคัญ |
ข้อดีและประโยชน์ที่อาจได้รับทางด้านศักยภาพ |
การปกป้องที่ยอดเยี่ยมจากความล้าเนื่องจากไมโครพิตติ้งรวมไปถึงความต้านทานระดับสูงต่อการสึกหรอจากการเกิดรอยครูดแบบทั่วไป |
ยืดอายุการใช้งานชุดเกียร์และแบริ่งในชุดขับเกียร์ระบบปิดที่ทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมขั้นสูงสุดของโหลด ความเร็ว และอุณหภูมิ |
|
ลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงานเพื่อรับการซ่อมแซมที่ไม่คาดหมายและลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา โดยเฉพาะสำหรับชุดเกียร์ที่เข้าถึงได้ยาก |
การต้านทานที่ดีเยี่ยมต่อการเสื่อมสภาพของน้ำมันที่อุณหภูมิสูง |
ยืดอายุการใช้งานน้ำมันและระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นให้ยาวนานขึ้น ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันและค่าแรงการบำรุงรักษา |
น้ำมันพื้นฐานจาก PAO ให้แรงฉุดต่ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเฟืองเกียร์ |
ลดการสิ้นเปลืองพลังงานและอุณหภูมิการทำงานต่ำลง |
น้ำมันพื้นฐานมีดัชนีความหนืดสูงช่วยลดการเปลี่ยนความหนืดเนื่องจากอุณหภูมิ |
ความสามารถในการทำงานทั้งที่อุณหภูมิต่ำและสูง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญโดยเฉพาะในการใช้งานในบริเวณพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีการให้ความร้อนหรือการหล่อเย็นน้ำมันหล่อลื่น |
ความต้านทานที่ยอดเยี่ยมต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อน และความสามารถในการแยกตัวกับน้ำที่ดีมาก |
การทำงานที่ราบรื่นปราศจากปัญหาที่อุณหภูมิสูง หรือในการใช้งานที่พบการปนเปื้อนของน้ำ |
|
ความเข้ากันได้กับโลหะอ่อน (soft metals) ที่ยอดเยี่ยม |
อายุการใช้งานตัวกรองที่ยอดเยี่ยม แม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่มีน้ำ |
การเปลี่ยนตัวกรองที่น้อยลงและลดต้นทุนการบำรุงรักษา |
ความเข้ากันได้กับวัสดุโครงสร้างกระปุกเกียร์ทั่วไปและกับน้ำมันเกียร์จากแร่ได้อย่างยอดเยี่ยม |
การเปลี่ยนมาใช้น้ำมันชนิดนี้จากระบบเดิมที่ใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นจากแร่ได้อย่างง่ายดาย |
การใช้งาน
ข้อพิจารณาในการใช้งาน: ในขณะที่น้ำมันหล่อลื่น Mobilgear SHC XMP ซีรีส์สามารถเข้ากับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันแร่ได้ แต่การผสมกันอาจไปลดสมรรถนะการทำงานของผลิตภัณฑ์สุดท้ายได้ เราจึงขอแนะนำให้ล้างทำความสะอาดระบบอย่างทั่วถึงก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ Mobilgear SHC XMP ซีรีส์ เพื่อให้ได้รับประโยชน์ด้านสมรรถนะสูงสุดของน้ำมันกลุ่มนี้
Mobilgear SHC XMP ซีรีส์เป็นน้ำมันเกียร์อุตสาหกรรมสังเคราะห์แท้สมรรถนะสูงที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องอุปกรณ์และอายุการใช้งานของน้ำมันภายใต้สภาพแวดล้อมขั้นสุด น้ัำมันหล่อลื่นนี้ได้รับการผสมสูตรอย่างพิเศษเฉพาะเพื่อต้านทานต่อไมโครพิตติ้งในเฟืองเกียร์ชุบแข็งสมัยใหม่ และรองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิสูงและต่ำ การใช้งานทั่วไปรวมถึง:
• กังหันลม โดยเฉพาะชุดที่รับโหลดสูงและโหลดเปลี่ยนแปลงแบบกระชาก ชุดที่ติดตั้งในพื้นที่ระยะไกล และในสภาพแวดล้อมอุณหภูมิขั้นสุด
• ชุดเกียร์เครื่องรีดพลาสติก
• กระปุกเกียร์รับโหลดสูงสมัยใหม่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษ เหล็ก น้ำมันหล่อลื่น สิ่งทอ แปรรูปไม้ และซีเมนต์ที่ต้องการการปกป้องชุดเฟืองเกียร์และอายุการใช้งานของน้ำมันที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด
ข้อกำหนดและการรับรอง
ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านหรือเกินกว่าข้อกำหนดของ: |
320 |
460 |
AGMA 9005-E02-EP |
X |
X |
DIN 51517-3:2009-06 |
X |
X |
คุณสมบัติและคุณลักษณะที่กำหนด
คุณสมบัติ |
320 |
460 |
เกรด |
ISO 320 |
ISO 460 |
ความหนาแน่น @ 15.6 C, kg/l, ASTM D4052 |
0.86 |
0.863 |
อีมัลชัน, เวลาถึงระดับ 40/37/3, 82 C, นาที, ASTM D1401 |
10 |
10 |
FZG Micropitting, Fail Stage, Rating, FVA 54 |
10 |
10 |
FZG Micropitting, GFT-Class, Rating, FVA 54 |
สูง |
สูง |
FZG Scuffing, Fail Load Stage, A/16.6/90, ISO 14635-1(mod) |
14+ |
14+ |
จุดวาบไฟ, วิธี Cleveland Open Cup, °C, ASTM D92 |
242 |
232 |
Foam, Sequence II, Stability, ml, ASTM D892 |
0 |
0 |
Foam, Sequence II, Tendency, ml, ASTM D892 |
0 |
0 |
Four-Ball Wear Test, Scar Diameter, 20 kg, 1800 rpm, 1 h, 50 C, mm, ASTM D4172 |
0.25 |
|
Four-Ball Wear Test, Scar Diameter, 20 kg, 1800 rpm, 1 h, 54 C, mm, ASTM D4172 |
|
0.25 |
ISO 4406 Cleanliness, class, ISO 4407 |
-/14/11 |
|
ความหนืดไคนีมาติก @ 100 C, mm2/s, ASTM D445 |
38.3 |
48.7 |
ความหนืดไคนีมาติก @ 40 C, mm2/s, ASTM D445 |
335 |
460 |
จุดไหลเท, °C, ASTM D97 |
-38 |
-36 |
การเกิดสนิม, แผนทดสอบ B, ASTM D 665 |
ผ่าน |
ผ่าน |
ดัชนีความหนืด, ASTM D2270 |
164 |
166 |