ความจริงเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์
หลายคนพูดกันไปต่างๆนาๆเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องมาดูความจริงในเบื้องหลังความเข้าใจผิดเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์และรถยนต์ของคุณกันดีกว่า
ความจริง:คุณสามารถเริ่มใช้น้ำมันหล่อลื่นโมบิล 1 กับรถใหม่ได้ทุกเมื่อที่ต้องการในอดีตระยะเบรกอินของเครื่องยนต์มีความจำเป็นเพื่อขจัดเศษโลหะหรือวัสดุที่ทำให้เกิดการขีดข่วนซึ่งตกค้างในเครื่องยนต์หลังการขึ้นรูปและเพื่อให้วาล์วและแหวนต่างๆ “เข้าที่” เครื่องยนต์ในปัจจุบันมีกระบวนการผลิตที่แม่นยำกว่าเดิมมากขั้นตอนการขึ้นรูปก็ดีกว่าเดิมและสะอาดกว่าเดิมเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เมื่อ 10 หรือ 20 ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีการผลิตเครื่องยนต์ ในปัจจุบันไม่ได้กำหนดระยะเบรกอินของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นปิโตรเลียมไว้ ต่อไปนี้เป็นเครื่องยนต์ที่เติม โมบิล 1 มาจากโรงงาน
- Aston Martin DB9 & DB9 Volante
- Aston Martin V12 Vantage Coupe and Roadster
- Aston Martin Rapide S
- Aston Martin V12 Zagato
- Aston Martin Vanquish and Vanquish Volante
- Beijing Automotive Industrial Company Shenbao
- Bentley Mulsanne
- Bentley Continental Flying Spur
- Bentley Continental GT
- Bentley Continental GTC
- Chevrolet Camaro Z/28
- Chevrolet Corvette Z06
- Chevrolet Corvette ZR1
- Chevrolet Corvette Grand Sport Coupe
- Chevrolet COPO Camaro
- Chevrolet Cobalt - Columbia Model
- Chevrolet Corvette C6R.S
- Chevrolet Corvette C7 Stingray - Z51 Option
- McLaren MP4-12C
- McLaren P1
- Mercedes-AMG E, G, GL, ML, S, SL, 63 AMG
- Mercedes-AMG C, CL, 63 AMG
- Mercedes-AMG CL, G, SL 65 AMG
- Mercedes-AMG SLK 55 AMG
- Mercedes-AMG C 63 AMG Coupe
- Mercedes-AMG C 63 AMG Coupe Black Series
- Mercedes-AMG C 63 AMG Estate
- Mercedes-AMG CLS 63 AMG Coupe
- Mercedes-AMG CLS 63 AMG Shooting Brake
- Mercedes-AMG CLS 63 AMG S-Model Coupe
- Mercedes-AMG CLS 63 AMG S-Model Shooting Brake
- Mercedes-AMG E 63 AMG S-Model
- Mercedes-AMG E 63 AMG S-Model Estate
- Mercedes-AMG E 63 Estate AMG
- Mercedes-AMG SLS AMG Coupe
- Mercedes-AMG SLS AMG Coupe Black Series
- Mercedes-AMG SLS AMG GT Coupe
- Mercedes-AMG SLS AMG GT Roadster
- Mercedes-AMG SLS AMG Roadster
- Nissan GT-R
- Porsche 911 - Carrera, Carrera S, Carrera Cabriolet, Carrera S Cabriolet, Targa, Targa S, Turbo, Turbo S
- Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo, Cayenne Turbo S
- Porsche Macan S, Turbo
- Porsche Panamera, Panamera S, Panamera GTS, Panamera Turbo, Panamera Turbo S
- Porsche Boxster, Boxster S, Boxster GTS
- Porsche Cayman, Cayman S, Cayman GTS
- Porsche 911 GT3
- Porsche 918 Spyder
ด้วยเหตุนี้ โมบิล 1 ถึงถูกเลือกใช้ในรถยนต์หลากหลายรุ่นตั้งแต่ก่อนรับรถจากโชว์รูม
ความจริง: โมบิล 1 ไม่ได้ผิดเงื่อนไขการรับประกันสำหรับรถใหม่ยกเว้นสำหรับเครื่องยนต์โรตารีจาก Mazda เนื่องจาก Mazda ไม่ได้จัดทำคำแนะนำเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ไว้ โมบิล 1 มีประสิทธิภาพเกินกว่าความต้องการตามมาตรฐาน API และ ILSAC สำหรับรถยนต์นำเข้าและรถยนต์ในประเทศรุ่นใหม่ทั้งหมด หากมีข้อสงสัยใดๆกรุณาตรวจสอบรายละเอียดจากคู๋มือเจ้าของรถหรือติดต่อผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ เนื่องจากการรับประกันรถยนต์ใหม่ส่วนใหญ่มีรอบการเปลี่ยนถ่ายที่สั้นกว่าที่ โมบิล 1 สามารถใช้งานได้ ExxonMobil จึงขอแนะนำให้คุณปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือเจ้าของรถในขณะที่รถยนต์อยู่ในประกัน ดูเงื่อนไขสำหรับผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่ถูกต้องและช่วงการรับบริการได้จากคู่มือให้บริการสำหรับรถของคุณ
ความจริง:ไม่ต้องมีการดำเนินการใดเป็นพิเศษหากต้องการเปลี่ยนจากน้ำมันหล่อลื่นปกติมาเป็น โมบิล 1
ความจริง:แม้ว่า ExxonMobil จะแนะนำให้ใช้ไส้กรองคุณภาพสูงแต่คุณยังสามารถใช้ไส้กรองน้ำมันหล่อลื่นแบบเดิมตามปกติที่ใช้กับน้ำมันหล่อลื่น
มิเนอรัลได้เช่นกัน
ความจริง: จักรยานยนต์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้น้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ ExxonMobil มีน้ำมันหล่อลื่นสูตรสังเคราะห์ที่พัฒนามาโดยเฉพาะสำหรับรถจักรยานยนต์
- โมบิล 1 เรสซิ่ง โฟร์ที 10W-40 แนะนำสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะสมรรถนะสูงซึ่งโดยปกติมีการใช้น้ำหล่อเย็นนอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับเครื่องยนต์หล่อเย็นด้วยอากาศซึ่งใช้น้ำมันหล่อลื่นเกรด 10W-40
- โมบิล 1 วีทวิน คือน้ำมันหล่อลื่นเกรด 20W-50 ที่แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ V-twin 4 จังหวะโดยเฉพาะที่หล่อเย็นด้วยอากาศและมักจะเกิดความร้อนมากกว่าเครื่องยนต์ประเภทอื่น
- โมบิล 1 เรสซิ่ง ทูที แนะนำสำหรับเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ 2 จังหวะที่ใช้น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะแบบผสมสำเร็จ
ความจริง: โมบิล 1 ไม่ได้ทำให้เกิดการรั่วไหลแต่อย่างใด ในความเป็นจริง โมบิล 1 ผ่านการทดสอบภายใต้มาตรฐานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมากรวมทั้งภายใต้เงื่อนไขการทดสอบของผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นทาง (OEM) ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในด้านเป็นซีลกันรั่วได้ดีเยี่ยมผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้กับวัสดุประเภทอีลาสโตเมอร์ที่ใช้ผลิตซีลและปะเก็นรถยนต์หากเครื่องยนต์รุ่นเก่าอยู่ในสภาพดีและไม่มีน้ำมันหล่อลื่นรั่ว โมบิล 1 จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ExxonMobil ขอแนะนำให้แก้ไขปัญหาการรั่วที่มีก่อนใช้ โมบิล 1 ExxonMobil ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือผู้ผลิตรถยนต์เพื่อให้สามารถเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นได้อย่างเหมาะสม